Mẹo sử dụng dấu khác trong Excel cực đơn giản mà bạn không nên bỏ qua

nexsoft.vn 14/01/2024
Mẹo sử dụng dấu khác trong Excel cực đơn giản mà bạn không nên bỏ qua

Chắc chắn, đối với dân văn phòng, học sinh/sinh viên,… Excel là một trong những công cụ không thể thiếu và nếu bạn thường xuyên phải sử dụng các phép so sánh số liệu, dữ liệu trong bảng tính thì hàm dấu khác trong Excel sẽ giúp bạn tối ưu được công việc và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bài viết dưới đây, Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách viết ký hiệu khác trong Excel và sử dụng để so sánh dữ liệu cực đơn giản. Mẹo sử dụng dấu khác trong Excel cực đơn giản mà bạn không nên bỏ qua

Lợi ích khi nắm vững kiến thức Excel

Nắm vững kiến thức Excel mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong môi trường làm việc hiện đại. Đầu tiên, nó giúp tăng cường khả năng phân tích dữ liệu, cho phép người dùng dễ dàng xử lý và biểu diễn dữ liệu phức tạp thông qua các công cụ như bảng pivot và biểu đồ. Excel cũng nâng cao hiệu quả công việc bằng cách tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại thông qua các macro và công thức. Ngoài ra, việc thành thạo Excel mở ra cơ hội nghề nghiệp, vì nó là một kỹ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực như tài chính, marketing và phân tích dữ liệu. Cuối cùng, kiến thức Excel giúp cải thiện khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định dựa trên dữ liệu, là yếu tố quan trọng trong quản lý và lãnh đạo.

Lợi ích khi nắm vững kiến thức Excel

Dấu khác nghĩa là gì? Ký hiệu khác trong Excel được viết như thế nào?

Trong văn phong thông thường, chúng ta thường dùng dấu khác trong các trường hợp so sánh giữa hai sự vật, hiện tượng về những nét tương đồng và không tương đồng. Do đó, đối với những dữ liệu, số liệu chúng ta cũng dùng dấu khác để thể hiện chúng không bằng nhau. Và dấu khác thường được viết và ký hiệu: ≠ Đối với Excel, cách viết dấu khác sẽ có một chút khác biệt đó là khi bạn sử dụng hàm so sánh với dấu khác thì chúng sẽ được ký hiệu bằng dấu bé hơn và lớn hơn: <>. Và khi bạn sử dụng dấu khác trong Excel thì kết quả trả về sẽ là TRUE/FALSE. Ví dụ: A2<>B2 -> A2 Khác B2 Dấu khác nghĩa là gì? Ký hiệu khác trong Excel được viết như thế nào?

Hướng dẫn cách sử dụng dấu khác trong hàm Excel 2013, 2016

Để thực hiện các phép tính so sánh trong Excel, trước hết bạn cần một dữ liệu bảng tính có sẵn sau đó khởi động Excel để bắt đầu thao tác: Bước 1: Để chèn ký tự dấu khác trong Excel vào ô tính. Bạn hãy chọn Insert > Symbols. Hướng dẫn cách sử dụng dấu khác trong hàm Excel 2013, 2016 - Bước 1 Bước 2: Tại hộp thoại Symbols, hãy chọn vào ký tự . Sau đó, chọn Insert để chèn vào ô. Hướng dẫn cách sử dụng dấu khác trong hàm Excel 2013, 2016 - Bước 2 Bước 3: Tiếp đến, bạn có thể dùng hàm dấu khác trong Excel để so sánh giá trị ở các cột với nhau. Ví dụ dưới đây sẽ thực hiện so sánh giá trị ở hai cột A/B và trả kết quả “Khác và Giống”. Tại ô E3, bạn hãy dùng hàm IF kết hợp với dấu khác để thực hiện so sánh: =IF(A3<>B3;”Khác”;”Giống”) Hướng dẫn cách sử dụng dấu khác trong hàm Excel 2013, 2016 - Bước 3 Bước 4: Ngoài ra, nếu bạn chỉ cần trả kết quả tự động theo hàm TRUE, FALSE thì chỉ cần nhập vào ô: =A3<>B3. Sau đó bạn sẽ nhận được các kết quả lần lượt đúng hoặc sai. Hướng dẫn cách sử dụng dấu khác trong hàm Excel 2013, 2016 - Bước 4

Tạm kết

Bài viết trên đây, Sforum đã giới thiệu cho bạn về dấu khác và cách ký hiệu dấu khác trong Excel cũng như những ứng dụng vào các hàm so sánh, giúp bạn tối ưu công việc và tiết kiệm được nhiều thời gian. Hy vọng đây là nguồn tham khảo đáng tin cậy dành cho bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • Xem thêm các bài viết: Thủ thuật Windows, Thủ thuật Excel cơ bản