Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất 2023

nexsoft.vn 18/01/2024

II. Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook có sự chênh lệch về giá là do những phương thức thanh toán mà doanh nghiệp chọn khác nhau, cụ thể như sau:

uBNpDrAZMaea00FTpD7HladAY4XwOw7cYwkSnDfY0mSL3n1MnhkTW0j4b1Smo9XNfDcbJuYok13tpd_2TW4GwNZDaIVR09X2KEmicqtK8trtS0mJ8-L-UmkZ66AFHi7v25dDJM8y8ZisLacI9mi_mEo

1. Giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC)

CPC tính giá quảng cáo Facebook bằng số lần nhấp chuột. Doanh nghiệp phải trả một số tiền tương ứng sau mỗi lần người dùng kích chuột vào quảng cáo đang được Facebook hiển thị.

Sẽ có các nút kêu gọi hành động để người dùng nhấp vào với CTA như “Xem thêm”, “Mua ngay”, “Nhận ưu đãi”,… Nếu người dùng nhấp vào, quảng cáo sẽ được điều hướng từ Facebook sang website hoặc Landing Page.

Theo ước tính, chi phí giá chạy quảng cáo trung bình hiện nay cho 1 click khoảng 43.000đ.

2. Giá mỗi lượt thích (Cost Per Like – CPL)

CPL là chi phí tính theo mỗi lượt thích trang. Khi khách hàng nhấp chuột vào biểu tượng “Thích” được hiển thị cùng với một quảng cáo thì đơn vị phải trả cho Facebook một khoản phí. CTA theo hình thức này sẽ được đặt thành Like/Thích giống như trên Facebook.

Thông thường, báo giá quảng cáo facebook cho mỗi lượt thích khá thấp, khoảng 2.700 – 3.699đ. Lượt thích càng nhiều thì số tiền chi trả càng cao.

3. Giá ngàn lần hiển thị (Cost Per Mille – CPM)

Giá ngàn lần hiển thị chỉ được tính khi quảng cáo Facebook đạt 1.000 lần hiển thị trở lên. Nó thường áp dụng trong trường hợp bạn muốn đo lường mức độ nhận biết thương hiệu.

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam cho mỗi nghìn lần hiển thị trung bình là 22.080đ.

4. Giá mỗi hành động (Cost Per Action – CPA)

CPA là mức phí phải trả dựa trên các quảng cáo có kêu gọi hành động cụ thể, chẳng hạn như nhấp vào nút đăng ký, cài đặt ứng dụng,… Khi người dùng nhấp vào thì doanh nghiệp sẽ bị tính phí.

Bảng giá quảng cáo Facebook Ads tính theo CPA trung bình khoảng 432.000đ.

5. Điểm mức độ liên quan (Relevant)

Relevant còn được gọi là điểm chất lượng quảng cáo trên nền tảng Facebook. Nó chỉ áp dụng cho quảng cáo và tính theo thang điểm từ 1-10. Điểm mức độ liên quan chỉ được hiển thị sau khi quảng cáo nhận được hơn 500 lần hiển thị cùng số lần tương tác của người dùng với quảng cáo.

6. Tần suất

Đó là số liệu ước tính tần suất người dùng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp.

Tần suất = Tổng số lần hiển thị / phạm vi tiếp cận (hay tổng số người dùng duy nhất).