Seo tổng thể là gì ? Quy trình “7 bước” SEO website tổng thể hiệu quả tại SEONGON

nexsoft.vn 13/01/2024

Giới thiệu chung về dịch vụ SEO tổng thể

Phương pháp SEO tổng thể PPP tại SEONGON là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm (P1) của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu website (P2) theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó tập trung tạo ra nội dung chất lượng, độc nhất (P3) để phục vụ người dùng. Tạo ra các tương tác mạng xã hội thường xuyên, liên tục (like, share, comment) để nâng cao uy tín của website đối với Search Engine (Google).

Quy trình thực hiện SEO tổng thể PPP tại SEONGON

Dựa trên nền tảng SEO tổng thể PPP, trình tự SEO tại SEONGON được đóng gói thành quy trình với 7 bước chính như sau:

  • Bước 1: Nghiên cứu từ khóa (Là P1 trong PPP của SEONGON)
  • Bước 2: Cấu trúc website (Là P2 trong PPP của SEONGON)
  • Bước 3: Tối ưu hóa phần code web (Kỹ thuật SEO)
  • Bước 4: Triển khai nội dung (Là P3 trong PPP của SEONGON)
  • Bước 5: Quảng bá nội dung
  • Bước 6: Phân tích số liệu
  • Bước 7: Tối ưu hóa

Mô hình hoá Quy trình SEO cho các chiến dịch SEO

Mỗi bước lớn trong 7 bước trên đều được SEONGON chia thành những đầu công việc nhỏ bên trong, đưa vào kế hoạch và theo dõi tiến độ hàng tuần.

Cùng SEONGON tìm ra những điều quan trọng nằm sau 7 phần trong quy trình triển khai SEO tổng thể PPP ngay sau đây!

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá 5*3 (P1)

Đây là P1 – P đầu tiên trong phương pháp SEO PPP “huyền thoại” của SEONGON. Mục tiêu của bước này là “cào” ra được đúng – đủ tất cả từ khoá trong ngành và chia nhóm phù hợp.

Dù rất nhiều doanh nghiệp đồng tình rằng trong chiến dịch SEO thì bước nghiên cứu từ khóa là bước cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, việc đầu tư cho phần này thường chỉ chiếm một khoảng thời gian rất khiêm tốn trong cả chiến dịch.

Hầu như không có một quy trình cụ thể để tìm hết được lượng từ khóa mà người dùng tìm kiếm, thậm chí bộ từ khóa chứa những từ khóa không có ai tìm kiếm, từ khóa thương hiệu đối thủ… Nhưng ở SEONGON thì có!

SEONGON có một số nguyên tắc cần đảm bảo khi nghiên cứu ra bộ từ khóa.

  1. Áp dụng phương pháp 5×3 để nghiên cứu từ khóa
  2. Sử dụng tối thiểu 2 công cụ Keywordtool.io và Keywords Planner để cho lượng từ khóa tối đa nhất.
  3. Cần loại bỏ các từ khóa “thương hiệu khác”, từ khóa “năm cũ”, từ khóa “sai lỗi chính tả”, từ khóa “không dấu” .v.v.v

Bước 2: Xây dựng cấu trúc Website chuẩn người dùng

SEONGON xây dựng cấu trúc website để phục vụ người dùng, cấu trúc website hiệu quả cần phải xây dựng trên căn cứ vững chắc. Và căn cứ đó chính là “bộ từ khóa được chia nhóm” ở bước 1.

Điều kiện để lên được cấu trúc Website tốt

  • Hoàn thành nghiên cứu tối đa cụm từ tìm kiếm ở phần nghiên cứu từ khoá 5*3
  • Tối đa hoá được chủ đề ở cột chủ đề 5*2 và 5*3

Có 5 loại trang có trên một website thông thường bao gồm:

  1. Trang chủ
  2. Danh mục sản phẩm (hoặc bài viết Blog)
  3. Trang sản phẩm chi tiết (hoặc bài viết Blog)
  4. Thẻ (tag)
  5. Trang tĩnh

Bước 3: Tối ưu hóa Website theo danh mục “Technical SEO”

Cơ sở của các danh sách tiêu chí Onpage mà SEONGON đưa ra chính là dựa vào Nguyên tắc quản trị website của Google.

Nguyên tắc quản trị website của Google sẽ gồm 3 nguyên tắc chính:

  • Tìm được 100% các trang trên website của mình: Nếu google không tìm thấy trang đó thì không thể nào cung cấp được cho người dùng (Nghĩa là không lên top). Các tiêu chí Kỹ thuật SEO gồm: Chuyển hướng 301, 302; file robot.txt; sitemaps….
  • Hiểu được nội dung của từng trang trên website: Nếu bài viết của mình hay và tốt cho người dùng nhưng Google không hiểu được trang đó thì khi người dùng tìm kiếm google cũng không thể biết mà cung cấp cho người dùng (Nghĩa là cũng không lên top được). Vd các tiêu chí Kỹ thuật SEO cần: Schema – Dữ liệu có cấu trúc; các thẻ meta, các thẻ Heading, mật độ từ khóa, nội dung; Bảng mục lục, trình soạn thảo văn bản….
  • Giúp khách hàng/người dùng truy cập được trang của bạn: Bài viết hay, google hiểu được, tuy nhiên người dùng không thể tiếp cận được nội dung đó thì google cũng không thể cho lên top được. VD về các tiêu chí Kỹ thuật SEO cần: Tốc độ website, URL, Index .v.v.v.v

Bước 4: Xây dựng nội dung chất lượng

“Content is King” – câu nói này của Bill Gate đã khẳng định vị trí quan trọng không thể thay thế của nội dung trong Digital Marketing và đặc biệt là trong SEO. SEONGON hiện triển khai 5 bước xây dựng nội dung chất lượng:

  • Bước 1: Xác định Search Intent (Ý định tìm kiếm)
  • Bước 2: Lên dàn ý chuẩn SEO
  • Bước 3: Viết bài
  • Bước 4: Tối ưu chuẩn SEO cho bài viết
  • Bước 5: Đăng bài lên website

Bước 5: Quảng bá nội dung (Offpage)

Sau khi xây dựng nội dung trên trang thì gần như chúng ta đã hoàn thành các công việc của mình ở trên website (Onpage) và khi đó, chúng ta cần quảng bá nội dung ra bên ngoài, ra các website khác. Công việc này được thực hiện ở bên ngoài website nên nó còn được gọi là Offpage.

Nếu coi webiste như một cá thể thì backlink sẽ giống như một phiếu bầu bên ngoài website. Và Offpage mũ trắng là cách để chúng ta kiếm thêm những phiếu bầu bên ngoài một cách tự nhiên và an toàn nhất. Điều này nhằm nâng cao uy tín của website trong mắt người dùng và Google!

Tại SEONGON, nội dung được viết để thỏa mãn “ý định tìm kiếm” của người dùng, thì phần Offpage cũng thỏa mãn “ý định tìm kiếm” của người dùng và phải tự nhiên nhất.

Bước 6: Theo dõi và phân tích số liệu

Sau khi đã hoàn thành bước 5, SEONGON thường xuyên theo dõi số liệu hằng ngày, thậm chí hằng giờ để có các phương án điều chỉnh kịp thời, đảm bảo chiến dịch SEO luôn đúng hoặc sớm hơn kế hoạch.

Các số liệu chúng tôi theo dõi bao gồm:

  • Theo dõi khối lượng công việc triển khai đã đúng, đủ hay thiếu?
  • Theo dõi top của toàn bộ chiến dịch SEO và từng từ khóa đã triển khai bài đăng?
  • Theo dõi biến động của top hằng ngày theo từng từ khóa
  • Theo dõi khả năng và tỷ lệ index (thu thập dữ liệu) của từng bài viết.
  • Theo dõi hành vi khách hàng và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên trang.

Bước 7: Tối ưu hóa

Việc tối ưu nội dung cũ luôn được được SEONGON thực hiện thường xuyên hằng tuần, hằng tháng hoặc hằng quý. Việc này nhằm mục tiêu đánh giá lại chất lượng của nội dung đó cũng như bổ sung, tối ưu các thành phần để nội dung đó tốt nhất có thể.